Bài poker là gì? Cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả

Một trong những kiểu bài được chơi khá phổ biến ở thời điểm hiện tại đó chính là Poker. Với sự phát triển mạnh mẽ của game online và Internet, Poker giờ đây đã trở thành loại game khá phổ biến, được nhiều người tin dùng. Dưới đây là bài viết phân tích cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả.

Bài poker là gì?

Bài poker là gì? Cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả

Bài Poker còn có tên gọi khác là Texas Hold`em. Trong tiếng Việt, bài Poker được nhiều người gọi là xì tố. Đây là 1 trong những kiểu chơi khá phổ biến tại các sòng casino quốc tế. Bài Poker sử dụng bộ bài tây tiêu chuẩn với 52 lá bài. Ở mỗi ván bài, người chơi sẽ được chia đều với những lá bài riêng. Và trên bàn cược sau đó sẽ lật ra các lá bài chung. Được biết, mỗi ván bài luôn được cấu thành bởi các vòng cược.

Cách chơi bài Poker được đánh giá là khá phức tạp, không hề đơn giản chút nào. Để có thể hiểu, nắm bắt được luật chơi thì anh em cần tập trung, bỏ ra lượng thời gian nhất định để nghiên cứu và học hỏi. Ở thời điểm hiện tại, Poker đã được đưa lên hầu hết các tựa game online.

Luật chơi Poker cơ bản

Một khi đã hiểu rõ bài poker thì các bạn cần nắm vững cách chơi Poker cơ bản. Được biết, luật chơi Poker có 2 kiểu bàn để anh em dễ dàng lựa chọn là kiểu bàn dành cho 3 người chơi trở lên và kiểu bàn dành cho 2 người chơi.

Mỗi bên sẽ được chia riêng 2 lá bài tẩy lúc mở đầu ván bài. Và sau đó, 5 lá bài sẽ được chia chung ở giữa bàn. Cuối cùng, bạn và đối thủ sẽ kết hợp 2 lá bài của mỗi bên với 5 lá bài chung. Bên giành chiến thắng là bên có tay bài mạnh hơn.

Những lựa chọn trong Poker

Bài poker là gì? Cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả

Đến với bài Poker, người chơi có khá nhiều lựa chọn để thể hiện tài năng tính toán của mình. Đáng chú ý, anh em cần nhớ các nút chọn để có thể đưa ra quyết định hợp lý ở những thời điểm khác nhau.

Bỏ bài (Fold)

Anh em có quyền bỏ bài, chờ ván bài tiếp theo nếu cảm thấy lá bài không thực sự tốt, cơ hội giành chiến thắng không cao.

Cược (Bet)

Người chơi đặt cược đầu tiên được gọi là Cược. Những anh em chơi sau muốn theo bài thì phải trả một số chip bằng số chip Cược thì mới có thể dễ dàng chơi tiếp.

Tố tất (All in)

Tố tất hay còn gọi là all in, nghĩa là người chơi đặt hết tất cả số tiền mà mình đang có tại bàn. Một khi đã đặt tố tất có nghĩa bạn đã hết tiền, vậy nên bạn cần ngồi theo dõi các vòng cho tới lúc trình bài cuối cùng.

Số tiền thắng sẽ tính từ vòng all in về trước. Đối với những vòng sau đó, người chơi có bài mạnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Tăng cược (Raise)

Bài poker là gì? Cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả

Tăng cược được hiểu là bạn muốn nâng mức cược cao hơn khi đã có người đặt cược, nhằm gây áp lực cho đối phương. Đây là hành động có tên là Tố, đối thủ của bạn có quyền bỏ bài nếu không thể theo hoặc không dám theo.

Theo bài (Call)

Theo bài có nghĩa là bạn sẽ đánh theo người đã đặt cược trước bạn. Để theo bài, bạn chỉ cần bỏ ra 1 số chip bằng số chip họ đã cược.

Kiểm bài (Check)

Nếu chưa có ai cược, người chơi có thể Kiểm bài để có thể theo bài mà không bỏ thêm chip nào. Như vậy, việc kiểm bài sẽ giúp các bạn không cần cược thêm gì cả. Sau đó, những người đánh sau bạn sẽ hành động, họ Kiểm bài hay Cược cũng tùy thuộc vào quyết định chơi của họ.

Trên đây là bài viết phân tích bài poker là gì? Cách chơi bài poker đơn giản và hiệu quả theo những góc nhìn đa chiều và khách quan của tác giả. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu một số luật chơi cơ bản nhất trong bài Poker. Nếu muốn trở thành một tay chơi Poker chuyên nghiệp, các bạn cần tìm hiểu nhiều hơn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *